Thông thường xéc-măng động cơ bị hỏng sau 4 năm (đối với động cơ xăng). Đối với động cơ diesel sẽ lâu hơn. Sau 1 thời gian hoạt động, xéc-măng máy gặt lúa mini sẽ bị mòn.
Xéc-măng máy gặt lúa khi còn mới, khe hở rất hẹp. Trong khi đó nếu xéc-măng bị mòn, khe hở sẽ lớn dần ra. Đến lúc xéc-măng hở rất lớn, áp suất trong buồng đốt bị thất thoát trong quá trình động cơ hoạt động.
Bà con có thể cảm nhận được dấu hiệu này trong quá trình di chuyển, máy yếu hơn bình thường. Xéc-măng bị hỏng, giải pháp duy nhất là thay xéc-măng.
Kẹt xéc măng
Trong quá trình sử dụng, xe động cơ hoàn toàn có thể bị kẹt xéc-măng. Nguyên nhân lớn nhất là do trong buồng đốt có tạp chất như dầu đóng cặn lâu ngày không được thay thế, hay dầu kém chất lượng.
Gãy xéc măng
Đây là một trường hợp hiếm gặp. Nguyên nhân đầu tiên là động cơ không được bôi trơn (do cạn dầu gây bó máy).
Các bác cần bảo dưỡng máy định kỳ, thay dầu, lọc dầu đầy đủ theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Ngoài ra khi không có nhu cầu sử dụng máy sau thời gian dài, nếu muốn sử dụng lại, các bác nên kiểm tra và thay dầu mới.
Machitechluôn sẵn phụ tùng chính hãng dành cho máy gặt lúa mini
07/11/2024
04/11/2024